ABS-CBN Philippine Television Live!! Nasa Pinaka ibaba, Puede pa makipag daldalan habang nanunuod

Mga Tawitwit kay Noynoy na Kinalap ni Pocanoy

gusto mo? i-like mo

Friday, October 1, 2010

Noynoy on Excommunication

Issue on the ballooning population of the Philippines:

Noynoy: Bakit kaya hindi itinuloy and pag excommunicate sa akin? Kinabahan din ako doon Pocanoy.

Pocanoy: Two reasons po ang aking naisip ngayong hindi pa ako masyadong nag-iisip: Una, binata ka pa sir, so they are sure na hindi ka gagamit ng KONTRSEPTIBS. Pangalawa, baka maraming ma excommunicate na mga manggagawa sa simbahan. Baka lang...

Noynoy: Intriga ka Pocanoy ah!

Pocanoy: Hehehe.. pero tama po ang stand ninyo... unahin ang kapakanan ng bayan keysa sa paboran ang ibat ibang religious groups.

Noynoy: Talagang malaki ang problema natin sa population Pocanoy anong masasabi dito.

Pocanoy: Simpol Math po. Poverty has two equations:
Poverty=resources generated minus resources demanded by people.
Poverty also happen when total resources generated = Resources needed by majority minus Resources held by few people.

Pag Negative po pareho ang answer marami po ang naghihirap.
Noynoy: Aba! pinabilib mo ako nitong equation mo. Pero anong connection nito sa contraceptives Pocanoy?

Pocanoy: Kung ayaw nyo pong bawasan ang pagdami ng population then make the population productive. Ok po ito sa communista kasi puede mong puersahin ang tao na mag trabaho para maging productive. Kagaya ng China. Pero dito po sa atin hindi mo puede pilitin kaya the best po ay yong bawasan ang pag dami ng populacion.



Noynoy: Aba ok yang theory mo. Pero ang hindi mo alam Pocanoy, Alam ko na yang sinasabi mo. Kaya nga kahit i-excommunicate ako ok lang, hindi naman sila ang sasalubong sa akin sa langit, hindi ko nga sigurado kung magpapangabot kami doon.

Pocanoy: Hehehe nagoyo mo ako doon sir alam mo na pala ito lahat. Akala ko makaka collect na ako ng aking first commission.

Noynoy: Di bali Pocanoy. Oh heto P5.00 pesos pambili mo ng condom.

Pocanoy: (kinuha ang 5 pesos at sabay bulong) Ayy hindi alam ni sir ang price!



Add To Google BookmarksStumble ThisFav This With TechnoratiAdd To Del.icio.usDigg ThisAdd To RedditTwit ThisAdd To FacebookAdd To Yahoo

No comments:

Post a Comment